Lượt xem: 1327

Đột phá xây dựng thị trấn Trần Đề đạt đô thị loại IV đến năm 2025, định hướng thành lập thị xã Trần Đề đến năm 2030

Những năm qua, huyện Trần Đề đã tập trung huy động mọi nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh - xã hội, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, cùng với đó, công tác quy hoạch, chỉnh trang phát triển đô thị luôn được huyện chú trọng.

 


Bộ mặt đô thị ngày càng chỉnh trang sạch đẹp

 

    Tập trung chỉnh trang, phát triển đô thị

    Xác định phát triển đô thị là nhiệm vụ đột phá, mang tính chiến lược, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, huyện Trần Đề đã ưu tiên nguồn lực để mở rộng không gian chỉnh trang, phát triển hạ tầng đô thị, nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng không gian đô thị cho thị trấn Trần Đề và thị trấn Lịch Hội Thượng.

    Thị trấn Trần Đề đã được phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch theo quyết định số 2664/QĐ-UBND của UBND tỉnh Sóc Trăng về phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch xây dựng thị trấn Trần Đề và vùng phụ cận. Trên cơ sở kế hoạch phát triển đô thị của huyện, các địa phương đã triển khai thực hiện, bằng việc cải tạo, đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu, phục vụ phát triển đô thị như: đường giao thông, điện, cây xanh, chiếu sáng, cấp thoát nước và các công trình dân sinh… tạo diện mạo mới cho đô thị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn.

    Là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội của huyện, trong năm 2022, thị trấn  Trần Đề đã được huyện đầu tư tổng nguồn vốn gần 20 tỷ đồng, để nâng cấp, mở rộng 3 tuyến đường, sửa chữa nhà sinh hoạt cộng đồng các ấp. Đặc biệt là công trình nâng cấp, mở rộng đường bê tông Bến phà Ngan Rô, với chiều dài trên 1,165 km, bề rộng 3,5 m cùng với các hạng mục khác, tổng mức đầu tư 14,8 tỷ đồng, người dân rất phấn khởi.

    Ông Huỳnh Thành Hưng - ấp Ngan Rô 1, thị trấn Trần Đề, chia sẻ: “Trước đây, mỗi khi triều cường dâng cao thì tràn ngang lộ, người dân đi lại khó khăn, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Giờ được nhà nước đầu tư nâng cấp lộ người dân rất phấn khởi và rất đồng tình. Tuyến đường này hoàn thành thì giúp người dân đi lại dễ dàng, giao thương hàng hoá thuận tiện, nâng đời sống người dân”.

    Đồng chí Nguyễn Văn Huyền – Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tràn Đề, cho biết: “Trong năm 2022, huyện đã đầu tư xây dựng 101 công trình, với tổng nguồn vốn hơn 187 tỷ đồng. Trong đó, có 46 công trình cầu, đường giao thông nông thôn và 29 công trình hạ tầng kỹ thuật. Bên cạnh, Phòng đã tham mưu UBND huyện tập trung chỉnh trang đô thị, nâng cấp các cơ sở hạ tầng, cảnh quan môi trường thông thoáng, sáng, xanh, sạch, đẹp và một số hạ tầng khác. Cùng với đó, huyện chú trọng đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông nội thị; xử lý hệ thống thoát nước, rác thải trên địa bàn thị trấn. Tăng cường công tác quản lý về trật tự đô thị, trật tự xây dựng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông; kiên quyết xử lý những hành vi mua bán lấn chiếm lòng, lề đường làm mất an toàn giao thông và cảnh quan đô thị.

    Xây dựng thị trấn Trần Đề đạt đô thị loại IV đến năm 2025, định hướng thành lập thị xã Trần Đề vào năm 2030

    Thị trấn Trần Đề được xác định là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Trần Đề. Thị trấn có vị trí địa lý hết sức quan trọng, mang tính chiến lược, là một trong các cực phát triển của tỉnh về hướng Đông, là đô thị giáp biển có nhiều lợi thế tiềm năng về phát triển Cảng biển, công nghiệp, logistics, đô thị, khu kinh tế…, tương lai Trần Đề là trung tâm kinh tế biển năng động của tỉnh. Thời gian qua, thị trấn Trần Đề đã được trên quan tâm đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm như: Khu Công nghiệp Trần Đề, Khu Trung tâm Thương mại Kinh tế biển, mở rộng Cảng cá Trần Đề giai đoạn 2… Các công trình này khi hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    Để thực hiện được Nghị quyết của Tỉnh ủy xây dựng thị trấn Trần Đề đạt đô thị loại IV vào năm 2025, định hướng thành lập thị xã Trần Đề vào năm 2030; kết cấu hạ tầng đô thị được xây dựng đồng bộ, hiện đại, phù hợp với tiến trình đô thị hoá, hướng đến tiêu chuẩn đô thị thông minh; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao; trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, quốc phòng, an ninh được giữ vững, tạo động lực phát triển cho tỉnh Sóc Trăng và của cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

    Đồng chí Nguyễn Văn Huyền - Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện cho biết thêm: Trong năm 2022, UBND huyện đã chỉ đạo cho Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện phối hợp đơn vị tư vấn lập quy hoạch chi tiết các phân khu chức năng trên cơ sở quy hoạch được phê duyệt. Theo đó, huyện đang lập quy hoạch khu Trung tâm Văn hóa thể thao 10ha, đề xuất tỉnh điều chỉnh vị trí khu công viên cây xanh theo đồ án quy hoạch 20ha, lập quy hoạch Khu đô thị 1 (đường cạnh Kho bạc nhà nước huyện đến khu Thương mại kinh tế biển) để kêu gọi đầu tư xây dựng khu đô thị nhà ở thương mại và hoàn chỉnh hạ tầng giao thông đô thị. Cùng với đó, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn trang trí, trồng cây xanh dọc các tuyến đường tạo bóng mát được huyện tập trung đầu tư, chỉnh trang ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp.

    Hiện nay, thị trấn Trần Đề đang thay đổi từng ngày, nhiều công trình dự án sẽ được đầu tư xây dựng, sẽ là tiền đề và điều kiện thuận lợi, sớm đưa thị trấn Trần Đề đạt đô thị loại IV đến năm 2025, định hướng thành lập thị xã Trần Đề đến năm 2030 theo Nghị quyết của Tỉnh ủy. Theo đó, các công việc hiện nay cần quan tâm triển khai thực hiện đó là: Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, phát huy sự tham gia của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp; thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển kinh tế; thực hiện tốt công tác quy hoạch và phát triển đô thị; xây dựng, bổ sung và hoàn thiện cơ chế, chính sách đối với huyện Trần Đề, ưu tiên các nguồn lực đầu tư cho phát triển đô thị Trần Đề; giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, củng cố vững chắc nền quốc phòng toàn dân; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền các cấp; quan tâm phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu quản lý của đô thị trong thời gian tới.

Văn Sông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 64
  • Hôm nay: 7167
  • Trong tuần: 77,874
  • Tất cả: 11,801,194